Trang chủ / Tin tức

MARATHON - CHẠY ĐỂ KẾT NỐI

BPO - Để tạo sự gắn kết, duy trì “lửa” đam mê cho các thành viên, cũng như những người yêu bộ môn marathon, sáng nay 9-7, Câu lạc bộ (CLB) Runner Bình Phước đã tổ chức giải chạy Marathon run to connect (Chạy để kết nối) với sự tham gia của đông đảo vận động viên đến từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh và những CLB runner các tỉnh, thành phố bạn.

Tham gia giải, 250 vận động viên chạy marathon quanh khu vực Cát Tường Phú Hưng, thành phố Đồng Xoài. Các vận động viên với nhiều lứa tuổi, cơ quan, đơn vị, địa phương khác nhau, nhưng gặp nhau ở niềm đam mê marathon, cùng tranh tài ở cự ly: 21km, 10km và 5km. Đặc biệt, sự kiện có sự tham gia hưởng ứng của nhiều người lần đầu tiên chạy bộ.

Hiện nay, phong trào chạy bộ ở Bình Phước phát triển mạnh với các CLB runner lớn, nhỏ. CLB Runner Bình Phước được xem là lá cờ đầu về phong trào chạy bộ trên địa bàn tỉnh. Các thành viên trong CLB thường xuyên tổ chức giao lưu chạy marathon để lan tỏa phong trào chạy bộ, đồng thời chia sẻ năng lượng tích cực, đam mê thể thao để cùng nhau chinh phục mục tiêu mới của bản thân.

Anh Hoàng Giang (áo xanh), Chủ nhiệm CLB Runner Bình Phước 

Anh Hoàng Giang, Chủ nhiệm CLB Runner Bình Phước chia sẻ: “Mục đích lớn nhất của việc chạy bộ là rèn luyện sức khỏe thể chất, nâng cao ý chí, vượt qua những giới hạn của bản thân và chiến thắng chính mình. Đó cũng là giá trị cao nhất của thể thao nói chung, chạy bộ nói riêng. Do đó, khi tổ chức giải này, chúng tôi mong muốn lan tỏa tinh thần thể thao, kết nối mọi người gần nhau hơn. Đồng thời kết nối cả những người đam mê marathon ở CLB của các tỉnh, thành bạn”.

Tham gia giải, các runner rất hào hứng, bởi đây không chỉ là dịp rèn luyện sức khỏe mà còn cùng nhau vượt qua chính mình khi chinh phục các cự ly phù hợp.

Chị Nguyễn Thị Diễm Phương, thành viên CLB Hội An Runner, tỉnh Quảng Nam 

Chị Nguyễn Thị Diễm Phương, thành viên CLB Hội An Runner, tỉnh Quảng Nam chia sẻ: “Tôi đã hoàn thành cự ly 10km. Chúng tôi tham gia giải không chỉ để thỏa sức đam mê marathon mà còn là cơ hội tham quan, khám phá đất và người Bình Phước. Đây cũng là dịp để tôi kết giao với nhiều bạn bè ở các lĩnh vực khác nhau. Tôi sẽ đến Bình Phước vào tháng 11 năm nay ở giải Bình Phước marathon lần thứ I, năm 2023”.

Bên cạnh kỷ niệm tròn 1 năm thành lập CLB, việc tổ chức giải chạy Marathon run to connect không đơn thuần là một một sân chơi mà còn khơi gợi tinh thần thể thao, cũng như gắn kết mọi người lại gần hơn, hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh. Đây cũng là hoạt động mà các thành viên CLB và các runner sẵn sàng cho Giải marathon Bình Phước lần thứ I, năm 2023 do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) tổ chức tại thị xã Phước Long, ngày 25 và 26-11-2023.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên BPTV ghi lại:

Là đơn vị tổ chức Giải marathon Bình Phước lần thứ I, năm 2023, BPTV cũng đã tham gia đưa tin giải Marathon run to connect 2023 nhằm lan tỏa phong trào chạy bộ ở Bình Phước. Trong ảnh: Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng Biên tập BPTV Nguyễn Thị Minh Nhâm trao giải cho các nữ runner đoạt giải ở cự ly 10km

Link giải: https://timve365.vn/events/binh-phuoc-marathon

Tác giả: Anh Ngọc - Trương Hiện

Nguồn: baobinhphuoc.com.vn

Ngày đăng: 09/07/2023 

Link bài gốc: https://baobinhphuoc.com.vn/news/18/146201/marathon-chay-de-ket-noi