Trang chủ / Tin tức

KHI CHIẾN THẮNG BẢN THÂN, CHÚNG TA LÀ NHỮNG NHÀ VÔ ĐỊCH

BPO - Đó là chia sẻ của Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) Nguyễn Thị Minh Nhâm về Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023, khi tham gia chương trình “Chuyện thị trường” của BPTV chiều 2-8. Vị khách mời đặc biệt của chương trình đã mang lại những góc nhìn đầy năng lượng về giải marathon đang được các runner trong và ngoài tỉnh quan tâm.

Từ khi BPTV chính thức công bố giải (ngày 6-6-2023), giải đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng chạy bộ trong cả nước và những người yêu chạy bộ trên địa bàn tỉnh. Đến nay, đã có khoảng 1.200 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia. Cùng với đó, giải đã nhận được sự tài trợ, đồng hành của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

ĐƯỜNG CHẠY CỦA NHỮNG NHÀ VÔ ĐỊCH

Với quy mô và tầm vóc của giải đấu, rất nhiều người đang tập luyện, hướng về Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023, nhiều người băn khoăn vì sao Ban tổ chức lựa chọn slogan của giải là “Đường chạy của những nhà vô địch” mà không phải là khẩu hiệu nào khác?

Giải chạy được tổ chức ở quê hương của các nhà vô địch, VĐV điền kinh nổi tiếng của Việt Nam như: “ông hoàng” marathon Hoàng Nguyên Thanh, đoạt huy chương vàng SEA Games 31, huy chương đồng SEA Games 32, VĐV nổi tiếng Hoàng Thị Ngọc Hoa, người đã đoạt huy chương đồng tại SEA Games 31. Phước Long tươi đẹp cũng là nơi mà các nhà vô địch của chúng ta luyện tập, thử thách và giành chiến thắng ở rất nhiều giải đấu. Hơn nữa, những cung đường các VĐV tham gia giải chạy lần này là những cung đường đẹp, nhưng cũng đầy thử thách. Cơ sở vật chất của Phước Long, Bình Phước còn nhiều khó khăn cũng là một thử thách. Vượt qua các thử thách, chinh phục được các cự ly của giải nghĩa là chúng ta đã chiến thắng bản thân, vượt qua chính mình và đều là những nhà vô địch. Tất cả những điều đó làm nên một slogan ấn tượng của giải: “Đường chạy của những nhà vô địch”.

Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng Biên tập BPTV, trưởng Ban Tổ chức Giải Nguyễn Thị Minh Nhâm làm khách mời của chương trình Chuyện thị trường, về Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023

Phải chăng BPTV khởi động giải marathon lần này nhằm thúc đẩy phong trào chạy bộ ở Bình Phước?  

Đúng là như thế! Lợi ích của marathon đem lại là rất lớn đối với sức khỏe mỗi người. Đó không chỉ là khỏe, là đẹp, mà còn là những năng lượng sống rất tích cực. Marathon là môn thể thao có chi phí thấp, có thể dành cho tất cả mọi tầng lớp và giúp mọi người xích lại gần nhau. Đây là môn thể thao đang có sức hút và lan tỏa rất lớn. Là những người yêu thể thao, hiểu giá trị của thể thao, BPTV mong muốn Bình Phước - quê hương của những nhà vô địch marathon hàng đầu Việt Nam có một sân chơi marathon đích thực và chuyên nghiệp. Chúng tôi ước mơ sẽ lan tỏa được phong trào chạy bộ ở Bình Phước, ươm mầm và ngày càng có thêm nhiều VĐV điền kinh nổi tiếng. Đây cũng là cơ hội để chúng ta quảng bá về vùng đất, con người Bình Phước, thị xã Phước Long rất tươi đẹp, giàu tiềm năng. 

GIẢI ĐẤU VÌ MỤC TIÊU CỘNG ĐỒNG

Ban tổ chức sẽ trích 20.000 đồng/1 người đăng ký tham gia để đóng góp vào kinh phí trồng và bảo tồn rừng. Bà có thể nói rõ thêm về chủ trương này? 

Mỗi người đăng ký tham gia giải, ngoài rèn luyện sức khỏe, khám phá các cung đường, chinh phục các thử thách và vượt qua chính mình, từ phí đăng ký tham gia giải của mỗi người, Ban tổ chức sẽ trích 20.000 đồng/người để đóng góp vào quỹ trồng và bảo tồn, phát triển rừng của tỉnh Bình Phước vì một môi trường xanh. Chúng tôi đang tính toán việc này một cách phù hợp, sẽ có hoạt động đóng góp cho việc bảo tồn động vật hoang dã ở Vườn quốc gia Bù Gia Mập, trồng cây xanh ở một số cánh rừng. Ngoài ra, Ban tổ chức giải còn có hoạt động tham quan các di tích lịch sử; tặng quà cho học sinh hoàn cảnh khó khăn học tốt ở thị xã Phước Long.

Ekip thực hiện chương trình và Giám đốc - Tổng Biên tập BPTV, trưởng Ban Tổ chức Giải Nguyễn Thị Minh Nhâm tạo nên sức nóng của chương trình Chuyện thị trường với các thông tin hấp dẫn về Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023

Đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đăng ký tài trợ cho giải. Phải chăng, đồng hành với giải marathon lần này doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi rất nhiều? 

Hiện nay, chúng tôi đã nhận được sự tài trợ từ rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Nhà tài trợ chính là Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Tươi (Trường Tươi Group) đã ký kết đồng hành với giải trong 5 năm. Có các đơn vị đồng tài trợ như Công ty TNHH Vinahe, cửa hàng dụng cụ thể thao Hoàng Duy Sport, Công ty cổ phần Hà Mỵ, Công ty cổ phần - Tổng công ty nước Bình Dương (Biwase), Công ty TNHH MTV Phòng khám đa khoa Tâm Đức,...

Trong khi chương trình “Chuyện thị trường” đang thực hiện trực tiếp, thì có hai đơn vị gọi điện thoại liên hệ đồng hành tài trợ cho giải là Công ty TNHH MTV Bio Hope ở xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Tập đoàn An Nông. Đoàn nghệ sĩ Tình ca Bắc Sơn cũng xác nhận sẽ tham gia chạy cùng giải marathon...

 

Một trong những ý nghĩa quan trọng mà Ban tổ chức giải xác định, đó là đề cao mục tiêu vì cộng đồng. BPTV phối hợp với UBND thị xã Phước Long, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước, Tỉnh đoàn Bình Phước và các sở, ngành, địa phương đặt mục tiêu thực hiện 1 giải đấu uy tín và chuyên nghiệp, có sức lan tỏa lớn. Ban Tổ chức Giải dự kiến sẽ có ít nhất 2.000 VĐV chuyên nghiệp đăng ký chinh phục đường đua Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023. Ngoài cơ hội lớn để các doanh nghiệp góp sức cùng BPTV tổ chức một hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, đây còn là dịp để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu, hình ảnh của mình một cách rộng rãi và lan tỏa nhanh chóng.

GIẢI THƯỞNG HẤP DẪN

Là năm đầu tổ chức giải marathon quy mô ở tỉnh Bình Phước, chắc chắn giải thưởng sẽ rất hấp dẫn?

Chắc chắn rồi! Chúng tôi đang cân nhắc để đảm bảo đây là 1 trong những giải marathon có giá trị giải thưởng cao so với mặt bằng chung của các giải hiện tại. Mà giải thưởng lớn nhất chính là chiến thắng bản thân mình. 

Tham gia giải chạy, các vận động viên sẽ được ban tổ chức đồng hành, hỗ trợ ra sao?

Là một giải đấu quy mô, chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ những thiết bị hiện đại và chuyên nghiệp cho các VĐV như hệ thống tính giờ (chiptime) chuyên nghiệp, các trạm cung cấp nước, dinh dưỡng được bố trí xuyên suốt chặng đường. Đường chạy đẹp, được đảm bảo an toàn, phân luồng giao thông, có dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giữ an ninh đường chạy tốt nhất cho VĐV. Các gói bảo hiểm dành cho VĐV, các loại áo finisher dành cho VĐV cự ly 25km và 42km đều được trang bị đầy đủ. Huy chương hoàn thành cự ly, balo túi rút, voucher, vật phẩm tặng của nhà tài trợ và rất nhiều những hỗ trợ chuyên nghiệp khác đều được Ban tổ chức chuẩn bị chu đáo.

Ngay bây giờ, chỉ cần vào trang Timve365.vn là có thể thấy các gói khuyến mãi, ưu đãi. Ví như ưu đãi đăng ký cho nhóm (từ 30 VĐV giảm 10%, từ 50 VĐV giảm 15%, từ 100 VĐV giảm 20%, từ 300 VĐV giảm 25%). Có gói ưu đãi cho nhóm học sinh - sinh viên trên địa bàn tỉnh Bình Phước với mức giá 100 ngàn đồng/vé (cho cự ly 5km).

Ngoài giải thưởng, Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group năm nay có gì đặc biệt để các runner nên nhanh chóng đăng ký, tham gia chinh phục đường chạy?

Có rất nhiều ấn tượng đặc biệt mà giải đấu marathon đầu tiên của tỉnh Bình Phước mang đến cho người tham gia. Đầu tiên là những trải nghiệm không thể bỏ qua khi các runner băng qua những cung đường đẹp, đầy thử thách nhưng không kém phần hoang sơ, lãng mạn. Các runner sẽ cùng chạy và giao lưu với Hoa hậu hòa bình Việt Nam năm 2022 Đoàn Thiên Ân, “ông hoàng” marathon Việt Nam Hoàng Nguyên Thanh và VĐV nổi tiếng Hoàng Thị Ngọc Hoa. Hiện đã có gần 100 VĐV là nhà vô địch của các giải marathon trước đây đăng ký tham gia. Đặc biệt hơn, các runner có thể kết hợp thi đấu ở giải cùng với 1 tour du lịch về nguồn hay du lịch sinh thái rất dân dã của núi rừng Bình Phước. Du lịch sinh thái kết hợp marathon, 2 trong 1, tại sao không!

Cách thức đơn giản nhất để tham gia Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023 là truy cập trang Timve365.vn và làm theo hướng dẫn.

Mỗi năm trên khắp thế giới có khoảng hơn 800 cuộc thi marathon, tại Việt Nam, nửa triệu runner đã tham gia các cuộc thi chạy bộ mỗi năm. Bình Phước có hơn 200 runner thuộc Câu lạc bộ Runner Bình Phước. Giải đấu marathon quy mô đầu tiên của tỉnh Bình Phước được xem như cơ hội lớn để các runner trong và ngoài tỉnh cùng đua sức tranh tài, lan tỏa một tình yêu thể thao vì một Việt Nam khỏe mạnh.

Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I năm 2023 được BPTV chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước, UBND thị xã Phước Long, Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức trong hai ngày 25 và 26-11 tại thị xã Phước Long. Nhà tài tợ chính của Giải là Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Tươi.
Giải quy tụ của các vận động viên marathon, half marathon hàng đầu Việt Nam và những nhà vô địch hàng đầu phong trào chạy bộ Việt Nam. “Ông hoàng marathon” Hoàng Nguyên Thanh cùng với VĐV Hoàng Thị Ngọc Hoa và Hoa hậu hòa bình Việt Nam 2022 Đoàn Thiên Ân được chọn làm đại sứ của Giải.
Giải gồm các cự ly thi đấu: 5km, 10km, 25km và 42,195km. Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, được chia theo 2 nhóm đối tượng: Hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào dành cho cự ly 25km và 42km.
Đăng ký tham gia Giải tại đây: https://timve365.vn/events/binh-phuoc-marathon

 

Link giải: https://timve365.vn/events/binh-phuoc-marathon

Tác giả: Bích Thủy ( thực hiện), ảnh: Nguyễn Ngân

Nguồn: baobinhphuoc.com.vn

Ngày đăng: 04/08/2023 

Link bài gốc: https://baobinhphuoc.com.vn/news/18/147112/khi-chien-thang-ban-than-chung-ta-la-nhung-nha-vo-dich