Trang chủ / Tin tức

HÃY CÙNG ‘ĐẠI SỨ’ HOÀNG NGUYÊN THANH ‘VƯỢT QUA GIỚI HẠN CỦA CHÍNH MÌNH’

BPO - Nhà vô địch marathon Hoàng Nguyên Thanh vừa tạo một nên một hình ảnh khá ấn tượng cho vai trò là “đại sứ” của Giải “Bình Phước marathon 2023” lần đầu tiên sẽ diễn ra tại thị xã Phước Long vào ngày 26-11 tới đây. Đó cũng chính là hình ảnh Hoàng Nguyên Thanh đăng quang danh hiệu “Vô địch marathon quốc tế Vietcombank Mekong delta - Hậu Giang 2023” vừa kết thúc cách đây ít ngày.

Vận động viên Hoàng Nguyên Thanh trên đường đua - Nguồn: Báo Tuổi trẻ

Việc Hoàng Nguyên Thanh vô địch những giải đấu tương tự tại Việt Nam như vậy, với các nhà chuyên môn và với riêng tôi không lấy gì làm quá bất ngờ, vì anh đã từng như thế và đã từng là nhà vô địch của SEA Games (SEA Games 31) và xứng đáng với danh hiệu là “Ông hoàng marathon” mà nhiều người tôn vinh. 

Song, qua những thông tin mà đồng nghiệp chúng tôi cập nhật về suốt chặng đường mà anh đã chinh phục tại Giải "Vô địch marathon quốc tế Vietcombank Mekong delta - Hậu Giang 2023”, thì Hoàng Nguyên Thanh đã tạo cho tôi một ấn tượng thật sự về chàng trai Bình Phước này. 

Đó chính là ý chí và sự quyết tâm!

Nhớ lại tại kỳ SEA Games 32 vừa qua tại Campuchia, sau thất bại trên đường đua Ăngkor Wat, không thể bảo vệ được danh hiệu Vô địch SEA Games. Gương mặt của Hoàng Nguyên Thanh lúc đó tuy có vẻ tiếc nuối, nhưng vẫn không chút gì biểu lộ sự nản chí mà ngược lại còn thể hiện quyết tâm cao hơn trong lần đua tới khi chính anh đã phát biểu với anh em phóng viên BPTV lúc đó: “...Tôi sẽ cố gắng hơn để giành lại danh hiệu vô địch SEA Games"...

Hoàng Nguyên Thanh đoạt huy chương đồng marathon cho Đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 32 - Ảnh: Tư liệu

Ý chí và quyết tâm đó của Hoàng Nguyên Thanh đã thực sự minh chứng qua thành tích mà anh đã đạt được tại giải marathon ở Hậu Giang vừa qua. Trong trả lời phỏng vấn của báo chí tại giải đấu này, Hoàng Nguyên Thanh cũng đã nhắc đến câu chuyện về sự thất bại tại SEA Games và đây là sự trở lại của anh kể từ lần thất bại đó...

Ý chí và quyết tâm của Hoàng Nguyên Thanh còn được minh chứng qua bộc bạch của anh trong phát biểu với báo chí, khi lần thứ hai mà anh tham gia giải đấu này: “...Năm ngoái tôi đã không phá được kỷ lục, thì đó cũng là động lực để năm nay tôi chinh phục được nó...”.

Hoàng Nguyên Thanh độc diễn đường chạy. Anh về đích với tâm thế “từ từ thư thả” khi đứng lại trước vạch đích, xem đồng hồ một lúc rồi mới bước qua thảm chip tính giờ. 2:37:04 giây là thông số chạy 42,195km của chàng trai Bình Phước lần này - Nguồn: baobinhphuoc.com.vn)

Đó là bản lĩnh của “Ông hoàng marathon”...

Bản lĩnh đó đã được ghi lại bằng hình ảnh Hoàng Nguyên Thanh độc diễn tại đường chạy ở Hậu Giang và khi anh đứng trên thảm chíp tính giờ, ung dung ngoái nhìn phía sau và chờ tốp vận động viên lên gần đến mới tiến đến chạm đích. 

Hoàng Nguyên Thanh xuất sắc về nhất Giải “Vô địch marathon quốc tế Vietcombank Mekong delta - Hậu Giang 2023” với thời gian 2:37:04 - Nguồn: vnrun.com

Nói về hành động này, anh cho rằng khi biết mình đã về sớm so kỷ lục trước đến 2 phút, anh đã không vội chạm đích mà tự dành cho mình cơ hội để tự phá kỷ lục ở lần sau. Anh còn cho biết, đây là lần đầu tiên Nguyên Thanh có một cách về đích thú vị như vậy.

Thật ra, cái cách mà Hoàng Nguyên Thanh về đích ở các giải chạy bộ là vậy: Giữ nhịp đều khi xuất phát và lựa chọn thời điểm để bứt phá, tách tốp để rồi vào thế “độc mã” trong cung đường cuối và thong dong rảo bước khi về đích. Đó là hình ảnh mà Hoàng Nguyên Thanh đã thể hiện qua nhiều mùa Giải Việt dã leo núi, chinh phục đỉnh cao Bà Rá vào ngày 6-1 hàng năm tại Phước Long mà tôi từng chứng kiến...

Hoàng Nguyên Thanh cán đích giành danh hiệu Vua leo núi Giải việt dã “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” năm 2023 - Nguồn: BPTV

Ý chí, quyết tâm và bản lĩnh đó đủ để thấy Hoàng Nguyên Thanh xứng đáng được chọn là “sứ giả” tại Giải “Marathon Bình Phước 2023” được diễn ra vào ngày 26-11 tới đây, ngay chính trên quê hương Phước Long của anh. 

Hãy cùng sứ giả Hoàng Nguyên Thanh “vượt qua giới hạn của chính mình”!

Đó không chỉ là câu nói của “Ông hoàng marathon” - Hoàng Nguyên Thanh, mà còn là của tất cả những ai yêu thích môn chạy bộ và muốn một lần thử thách, vượt qua chính mình, thì hãy cùng nhau tham gia Giải Marathon Bình Phước 2023!

Giải Bình Phước Marathon lần thứ I năm 2023 được BPTV chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương dự kiến tổ chức trong hai ngày 25 và 26-11 tại thị xã Phước Long. Giải gồm các cự ly thi đấu: 5km, 10km, 25km và 42,195km. Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, được chia theo 2 nhóm đối tượng: Hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào dành cho cự ly 25km và 42km.

Có nhiều cự ly để mỗi vận động viên phong trào hay chuyên nghiệp lựa chọn tại Giải Marathon Bình Phước 2023 - Có thể đó là 25km và  42 km cho các vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp; nhưng cũng có thể đó là 10km và chỉ 5km cho những ai mới bắt đầu. Vấn đề là chúng ta biết được giới hạn của chính mình và thử thách vượt qua giới hạn đó!

“...Chỉ cần tôi có thể chạy được một cự ly nào đó... vấn đề là để niềm hồ hởi của tôi vào cuối mỗi lần chạy kéo dài qua ngày hôm sau” - Nhà văn người Nhật Bản Murakami đã viết như thế trong tập sách do ông xuất bản: “Tôi nói gì khi nói về chạy bộ”. Trong tập sách này, ông đã có nhiều câu nói truyền cảm hứng cho tất cả những ai yêu thích môn chạy bộ. Ông cho rằng, đối thủ duy nhất trên đường chạy không phải ai đó mà là chính bạn!...

Vì vậy bạn nên tự tin đến với “Marathon Bình Phước 2023” và hãy 1 lần thử thách để vượt qua giới hạn của chính mình.

 

Link giải: https://timve365.vn/events/binh-phuoc-marathon

Tác giả: Lê Thảo

Nguồn: baobinhphuoc.com.vn

Ngày đăng: 18/07/2023 

Link bài gốc: https://baobinhphuoc.com.vn/news/18/146540/hay-cung-dai-su-hoang-nguyen-thanh-vuot-qua-gioi-han-cua-chinh-minh