Trang chủ / Tin tức

HÀO HỨNG VỚI “BÌNH PHƯỚC MARATHON LẦN THỨ I”

BPO - Ngày 6-6, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) tổ chức lễ công bố Giải Bình Phước marathon lần thứ I, năm 2023. Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi với sự tham dự của các vận động viên (VĐV) trong tỉnh và những VĐV nổi tiếng trong làng điền kinh Việt Nam. Nhiều ý kiến chia sẻ, đóng góp tại lễ công bố thể hiện sự hào hứng, mong chờ một sân chơi mới thú vị và hấp dẫn - Bình Phước marathon - giải điền kinh thứ hai tại Bình Phước sau Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”.

Giải Bình Phước marathon lần thứ I sẽ khai mạc lúc 19 giờ ngày 25-11-2023 và thi đấu ngày 26-11-2023 tại trung tâm hành chính thị xã Phước Long.

Ban tổ chức “trình làng” mẫu áo thi đấu được thiết kế cho các vận động viên và áo finisher cự ly 25km, 42km - Ảnh: Nguyễn Ngân

Khơi dậy tinh thần thể dục thể thao

Tham dự lễ công bố giải, anh Lê Hoàng Công, chủ thương hiệu Cà phê Công phấn khởi: "Là thành viên Câu lạc bộ Runner Bình Phước (câu lạc bộ chạy bộ), tôi đã từng đi nhiều nơi, nhưng khi biết tại Bình Phước sắp có giải marathon thì rất háo hức. Mong muốn lớn nhất của tôi khi tham gia giải là rèn luyện sức khỏe, chiến thắng bản thân đúng như thông điệp của giải - "Đường chạy của nhà vô địch". Vì yêu thể thao, tôi rất nóng lòng đợi giải. Đây cũng sẽ là dịp để trải nghiệm, khám phá vẻ đẹp trên cung đường mình chạy”. Anh Công mong muốn Ban tổ chức giải tạo điều kiện, thu hút đông VĐV tham gia.

Anh Lê Hoàng Công, chủ thương hiệu Cà phê Công cho biết rất hào hứng với Giải Bình Phước marathon lần thứ I, năm 2023 - Ảnh: Thanh Mảng

Còn với anh Hoàng Giang, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Runner Bình Phước: Giải Bình Phước marathon lần này là dịp để mọi người nâng cao tinh thần thể thao và là sân chơi lành mạnh, bổ ích đối với các VĐV đam mê chạy bộ. Đối với tôi, chạy không phải chỉ để thi đấu mà xuất phát từ ý thức tập luyện thể thao để nâng cao sức khỏe. Giải chạy lần này tổ chức ngay tại tỉnh, tôi sẽ cố gắng tham gia với thành tích tốt nhất.

Anh Hoàng Giang, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Runner Bình Phước bày tỏ phấn khởi khi tháng 11 tới sẽ có ngày hội thể thao - “Bình Phước marathon lần thứ I” ngay trên quê hương Bình Phước - Ảnh: Thanh Mảng

Giải Bình Phước marathon lần thứ I, năm 2023 nhằm khơi dậy tinh thần thể dục thể thao của người dân trên địa bàn tỉnh và tạo sân chơi cho các VĐV đam mê bộ môn điền kinh trong cả nước, vừa góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư, phát triển du lịch của tỉnh. Anh Nguyễn Văn Tâm, thành viên Câu lạc bộ Runner Bình Phước cho biết: “Việc BPTV tổ chức giải Bình Phước marathon sẽ tiếp thêm tình yêu thể thao của người dân tỉnh nhà, là động lực, sức mạnh để những bước chạy của các VĐV nhanh hơn, mạnh hơn, thần tốc hơn. Tôi và các thành viên câu lạc bộ quyết tâm thi đấu hết mình, cũng là dịp để thử thách bản thân”. Bày tỏ niềm tin về sự thành công của giải, anh Tâm mong muốn, trong quá trình thi đấu, Ban tổ chức hỗ trợ tích cực về cơ sở vật chất, điều kiện ăn, ở của các VĐV, tình nguyện viên hỗ trợ, tiếp sức trong quá trình chạy. Anh cũng quan tâm đến đèn chiếu sáng trên cung đường chạy…

Anh Nguyễn Văn Tâm, thành viên Câu lạc bộ Runner Bình Phước: “Bình Phước marathon lần thứ I” sẽ tiếp thêm tình yêu thể thao của người dân Bình Phước - Ảnh: Thanh Mảng

Thu hút nhiều vận động viên điền kinh đỉnh cao

Giải Bình Phước marathon lần thứ I, năm 2023, bên cạnh các VĐV phong trào với đủ lứa tuổi, giải lần này có sự tham gia của các VĐV marathon, bán marathon hàng đầu Việt Nam và những nhà vô địch hàng đầu phong trào chạy bộ Việt Nam. Đặc biệt có sự tham gia của các đại sứ giải Hoàng Nguyên Thanh (huy chương vàng SEA Games 31, huy chương đồng SEA Games 32) và VĐV Hoàng Thị Ngọc Hoa (huy chương đồng SEA Games 31).

 Chia sẻ cảm xúc tại lễ công bố, đại sứ giải Hoàng Nguyên Thanh nói: Tôi đã từng tham gia rất nhiều giải quốc gia, quốc tế, nhưng khi biết BPTV tổ chức Giải Bình Phước marathon lần thứ I, tôi rất háo hức, mong chờ. Bởi đây thực sự là sân chơi thể thao lành mạnh, kêu gọi đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia để rèn luyện sức khỏe. Đồng thời, thông qua giải góp phần thúc đẩy phong trào chạy bộ ngày càng phát triển, qua đó tìm kiếm và “nuôi dưỡng” các VĐV tài năng trẻ của tỉnh và đất nước trong tương lai.

“Đều là môn thể thao chạy bộ nhưng giải marathon sẽ là sân chơi thể thao với những tiêu chí có sự khác biệt so với “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”. Giải sẽ không phải leo những đoạn dốc đứng của núi, nhưng lại có cự ly chạy dài hơn và những yêu cầu khác đặt ra. Vậy nên, việc tham gia giải sẽ là trải nghiệm thú vị, cơ hội cọ xát, giúp nâng cao kinh nghiệm cho tất cả VĐV”.

VĐV điền kinh HOÀNG NGUYÊN THANH

VĐV Hoàng Nguyên Thanh chia sẻ thêm: “Để thi đấu tốt, các VĐV cần rèn luyện sức khỏe vì điền kinh là môn thể thao tương đối khắc nghiệt, đòi hỏi sức khỏe, sức bền cao. Trong quá trình thi đấu, các VĐV cần điều tiết sức lực để đảm bảo cho phần thi của mình”.

Chung cảm xúc, VĐV Hoàng Thị Ngọc Hoa - Đại sứ Giải Bình Phước marathon lần thứ I cho biết: “Tôi từng tham gia nhiều giải ở các địa phương. Bình Phước marathon với đường chạy khá dài nên tôi rất háo hức với giải. Tôi nghĩ giải là cơ hội rất tốt không chỉ đối với những VĐV chuyên nghiệp cọ xát mà còn là dịp để VĐV phong trào, đặc biệt là nữ tham gia thi đấu, thể hiện tình yêu thể thao”.

VĐV Hoàng Thị Ngọc Hoa - Đại sứ Giải Bình Phước marathon lần thứ I: Bình Phước marathon là cơ hội rất tốt không chỉ đối với những VĐV chuyên nghiệp cọ xát mà còn là dịp để VĐV phong trào, đặc biệt là nữ tham gia thi đấu, thể hiện tình yêu thể thao - Ảnh: Thanh Mảng

Giải Bình Phước marathon lần thứ I quy mô lớn nhất tỉnh từ trước đến nay, dự kiến có từ 2.000-3.000 VĐV tham gia. Hiện fanpage của BPTV đã nhận được nhiều ý kiến góp ý của công chúng đối với giải về chuyên môn, cách thức tổ chức giải, thể lệ, phân chia theo nhóm tuổi… Sự quan tâm của các đơn vị, VĐV và công chúng thể hiện sự hào hứng, mong chờ một mùa giải marathon thành công ngay trên chính quê hương Bình Phước. 

Với tinh thần cởi mở, thân tình, tại lễ công bố giải, Ban tổ chức đã trao đổi, giải đáp cụ thể các câu hỏi, ý kiến góp ý của đại biểu, VĐV và các nhà báo về giải. Theo Ban tổ chức, đây là mùa giải đầu tiên nên không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Từ nay đến ngày diễn ra giải còn dài, Ban tổ chức tiếp tục ghi nhận, tiếp thu ý kiến góp ý, sự quan tâm của công chúng để tổ chức giải thành công.

Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng Biên tập BPTV Nguyễn Thị Minh Nhâm, Trưởng Ban tổ chức giải Bình Phước marathon lần thứ I, năm 2023 khẳng định: Ban tổ chức sẽ nghiên cứu có cách tổ chức phù hợp, để lại ấn tượng đẹp cho mùa giải đầu tiên - Ảnh: Nguyễn Ngân

Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng Biên tập BPTV Nguyễn Thị Minh Nhâm, Trưởng Ban tổ chức giải nhấn mạnh: “Xác định tầm vóc và ý nghĩa của giải, Ban tổ chức đang thực hiện các phần việc nhằm đảm bảo giải diễn ra thành công tốt đẹp. Đặc biệt, với tiềm lực của một đơn vị truyền thông, BPTV có đủ năng lực tổ chức các sự kiện thể thao đỉnh cao, quy mô lớn của tỉnh. Chúng tôi đặt tất cả trách nhiệm và sự quyết tâm của những người làm báo để tổ chức giải, nhằm tạo ra một sân chơi uy tín, chuyên nghiệp, là cơ hội để các VĐV được thi đấu, nâng cao kinh nghiệm và thành tích thể thao của mình; mang đến trải nghiệm tốt nhất cho các runner và đóng góp vào hoạt động thiện nguyện xã hội, thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, cũng như truyền tải được trọn vẹn nhất tinh thần và chất riêng của một Bình Phước thân thiện và mến khách”.  

Link giải: https://timve365.vn/events/binh-phuoc-marathon

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn: baobinhphuoc.com.vn

Ngày đăng: 08/06/2023 

Link bài gốc: https://baobinhphuoc.com.vn/news/18/145099/hao-hung-voi-binh-phuoc-marathon-lan-thu-i