Trang chủ / Tin tức

DU LỊCH - MARATHON: TẠI SAO KHÔNG? 

BPO - Ngày 26-11 tới đây, Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023 sẽ chính thức khởi tranh tại trung tâm hành chính thị xã Phước Long. Những ngày qua, giải đã và đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội.

Đây là giải thể thao với bộ môn chạy bộ dự đoán có quy mô, tầm vóc lớn nhất từ trước tới nay được tổ chức tại Bình Phước. Giải do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước, UBND thị xã Phước Long và Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức. Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Tươi (Trường Tươi Group) là nhà tài trợ chính. 

Giải dự kiến có sự tham gia của hàng ngàn vận động viên và những người yêu bộ môn chạy bộ ở nhiều lứa tuổi và ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước tham gia. Đặc biệt, giải marathon lần này có sự tham gia của các đại sứ giải là những người nổi tiếng như: Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 Đoàn Thiên Ân, “ông hoàng marathon Việt Nam” Hoàng Nguyên Thanh và vận động viên đoạt huy chương đồng marathon SEA Games 31 Hoàng Thị Ngọc Hoa… Điều này thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng và nhân dân trong tỉnh. Tham gia giải không chỉ bởi được đồng hành với người nổi tiếng, với “ông hoàng”, “nữ hoàng” trong làng điền kinh Việt Nam mà còn bởi đây là giải thể thao có quy mô, được tổ chức bài bản và mọi thế hệ, mọi giới đều có thể tham gia. Marathon không đòi hỏi nhiều năng khiếu, kỹ năng, kỹ thuật, chi phí đầu tư, chỉ cần người chạy có sức bền, yêu chạy bộ và quyết tâm vượt qua chính mình đều có thể chinh phục những thử thách. Tham gia giải chạy, các vận động viên còn được khám phá, thử thách với những cung đường đẹp, đi qua các điểm ghi dấu lịch sử, đồi núi đặc trưng của tỉnh Bình Phước. Đặc biệt, các chương trình, tour du lịch được kết hợp mở cùng thời điểm tổ chức giải để vận động viên, du khách có thể kết hợp tham quan, trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn tại Bình Phước.

Rõ ràng, đây là dịp vô cùng quan trọng để ngành du lịch Bình Phước kích cầu, lan tỏa hình ảnh vùng đất và con người Bình Phước; những điểm du lịch khám phá thiên nhiên núi rừng, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực hấp dẫn. Là tỉnh tái lập sau so với các tỉnh, thành trong cả nước, Bình Phước có rất nhiều điểm đến thú vị còn nguyên vẻ hoang sơ chưa được nhiều người biết đến. Giải Bình Phước marathon lần này với quy mô thu hút khoảng 2.000-3.000 vận động viên tham gia, chưa kể cổ động viên, người hâm mộ đến từ các địa phương trong cả nước. Đây là cơ hội vàng để Bình Phước quảng bá, lan tỏa hình ảnh của mình và kích cầu đầu tư. 

Điểm lại, những năm gần đây, thể thao, nhất là marathon gắn với du lịch đã được nhiều tỉnh, thành lựa chọn tổ chức như một giải pháp kích cầu bền vững, nhất là từ sau đại dịch Covid-19, cùng những quy định cấm tập trung đông người để phòng ngừa dịch bệnh, thì marathon là lựa chọn tối ưu của nhiều người. Không chỉ để rèn luyện sức khỏe, marathon còn là dịp để mọi người xích lại gần nhau, giải tỏa những mệt nhọc, ưu tư của cuộc sống, chạy để về với thiên nhiên và khám phá những vùng đất mới.

Chính những tác động của thể thao đối với sức khỏe con người là động lực khiến nhiều du khách lựa chọn tham gia marathon và mong muốn tận hưởng một chuyến du lịch kết hợp với thể thao. Điều quan trọng lúc này là sự phối kết hợp chặt chẽ giữa lĩnh vực văn hóa và thể thao. Ngoài đẩy mạnh, tăng cường quảng bá thu hút vận động viên, nhân dân tham gia, rất cần những chương trình, tour du lịch hấp dẫn, các hoạt động xúc tiến đầu tư, triển lãm, hội chợ… bên lề và tiền sự kiện. Đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình, tích cực ủng hộ, hưởng ứng của nhân dân địa phương, nơi diễn ra giải chạy. Chính sự thân thiện, mến khách, cổ vũ nhiệt tình của nhân dân địa phương là chất xúc tác khiến các vận động viên có nhiều tình cảm và mong muốn trải nghiệm nhiều hơn nữa. Đây cũng là lợi thế marathon mang lại, điều quan trọng là chúng ta biết khai thác!.

 

Link giải: https://timve365.vn/events/binh-phuoc-marathon

Tác giả: Minh Luận

Nguồn: baobinhphuoc.com.vn

Ngày đăng: 31/07/2023 

Link bài gốc: https://baobinhphuoc.com.vn/news/329/146968/du-lich-marathon-tai-sao-khong