Trang chủ / Tin tức

Chạy marathon: Cuộc thử sức chính mình

Tại Bình Phước, hiệu ứng chạy marathon cũng đang được kích hoạt và “truyền lửa”, bởi ngày càng nhiều người tham gia. Điều này góp phần kết nối và lan tỏa những năng lượng tích cực từ marathon đến với người dân, tạo nên phong trào chạy bộ, luyện tập thể dục thể thao rộng khắp.

Háo hức chờ trải nghiệm cung đường chạy

Hào hứng, phấn khởi… là tâm trạng của những người yêu thích chạy bộ khi nói về Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I năm 2023, sẽ được tổ chức vào tháng 11 tới tại thị xã Phước Long. Đây là giải có quy mô lớn của tỉnh, nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao nói chung và chạy bộ trong tỉnh.

Các vận động viên ở thị xã Phước Long tập luyện, sẵn sàng cho Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần thứ I năm 2023 - Ảnh: Như Nam

Đăng ký cự ly 25km, anh Nguyễn Đình Thật ở phường Long Phước, thị xã Phước Long cho biết, hơn 5 năm gắn bó với marathon đã giúp anh thay đổi bản thân theo hướng tích cực. Vậy nên, anh và những người yêu thích chạy bộ đang háo hức chờ đợi sự kiện thể thao lớn được tổ chức ngay tại địa phương mình để trải nghiệm cùng các vận động viên tham gia giải. Anh Thật chia sẻ: Chạy bộ là môn thể thao phù hợp với mọi người, mọi lứa tuổi, tôi có thể tham gia bất cứ lúc nào mà mang lại hiệu quả không ngờ. Tôi đã đăng ký tham gia Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I năm 2023. Tôi thấy việc tổ chức giải là hoạt động rất thiết thực, lan tỏa đến mọi người niềm đam mê thể thao, đặc biệt là môn chạy bộ.

Không chỉ các vận động viên mà những người yêu thích chạy marathon háo hức chờ đợi ngày tranh tài tại Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I năm 2023 - Ảnh: Như Nam

Không chỉ nâng cao sức khỏe, nhiều người cho biết, chạy marathon còn giúp tạo năng lượng tích cực và rèn tính kỷ luật cho bản thân. Anh Nguyễn Tiến Thành, ngụ phường Long Phước cho hay, anh và một số bạn bè từng tham gia nhiều giải chạy ở các địa phương khác. Vì vậy, khi biết Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I tổ chức trên địa bàn thị xã Phước Long, anh đăng ký tham gia ngay. Anh Thành bộc bạch: Tôi tham gia giải, ngoài việc hoàn thành cự ly đăng ký, điều quan trọng là vượt qua chính mình. Tôi cũng rất mong nhiều người dân địa phương cùng tham gia để lan tỏa tinh thần thể thao tích cực, hình thành thói quen chạy bộ rèn luyện, nâng cao sức khỏe.

Lan tỏa tinh thần thể thao tích cực

Từng tham gia một số cung đường chạy ở các địa phương, với những vận động viên, người yêu thích chạy bộ ở Bình Phước, việc quen thuộc địa hình không làm giảm sự hứng thú mà ngược lại, họ rất háo hức chờ đợi ngày tranh tài với các vận động viên trong cả nước. Anh Đinh Công Sơn ở khu phố 6, phường Long Phước bày tỏ: Từ trước tới nay, khi nói đến thị xã Phước Long, mọi người đều biết đến Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”. Sắp tới, vào tháng 11, Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I tổ chức ở địa phương, chúng tôi rất háo hức chờ đợi. Hiện các anh chị em trong nhóm yêu thích chạy marathon đã đăng ký tham gia, mục tiêu trước hết là rèn luyện sức khỏe, chinh phục bản thân.

Chị Nguyễn Thị Diễm Phương (bìa trái), Câu lạc bộ Hội An Runners, tỉnh Quảng Nam tham dự giải “Chạy để kết nối” do Câu lạc bộ Bình Phước Runners tổ chức với rất nhiều cảm xúc. Chị đã đăng ký tham gia Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I năm 2023, sẽ được tổ chức vào ngày 26-11 tới đây để tiếp tục có mặt ở mảnh đất thân yêu này - Ảnh: Trương Hiện

Với hơn 100 thành viên, Câu lạc bộ (CLB) Bình Phước Runners được xem là đơn vị tiên phong về phong trào chạy bộ trên địa bàn tỉnh khi hội tụ nhiều thành viên ở khắp nơi. Để tạo sự gắn kết, duy trì “lửa” đam mê cho các thành viên cũng như những người yêu thích marathon, CLB thường xuyên tổ chức giải, giao lưu chạy marathon. Qua đó, lan tỏa tinh thần thể thao, kết nối mọi người gần nhau hơn, kể cả những người đam mê marathon ở CLB các tỉnh, thành bạn về với Bình Phước. Hiện phần lớn thành viên CLB đã đăng ký Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I. Chị Nguyễn Thị Diễm Phương, CLB Hội An Runners, tỉnh Quảng Nam chia sẻ: Thông qua việc tham gia giải “Chạy để kết nối” do CLB Bình Phước Runners tổ chức, tôi biết đến Bình Phước. Tôi cảm nhận được người Bình Phước rất thân thiện, phong cảnh, thời tiết ở đây đẹp. Vì vậy, tôi quyết định đăng ký tham gia giải marathon được tổ chức vào ngày 26-11 tới để tiếp tục có mặt ở mảnh đất thân yêu này.

Theo các runner, chạy marathon không chỉ tốt cho sức khỏe, tinh thần, nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn gắn liền với những giải chạy - nơi mà người tham gia mong muốn được trải nghiệm nhiều hơn việc chinh phục cung đường chạy.

Chúng tôi tham gia giải không chỉ thỏa sức đam mê marathon mà còn là cơ hội để tham quan, khám phá mảnh đất Bình Phước. Tôi cũng có cơ hội kết bạn, giao lưu ở các lĩnh vực khác nhau. Tôi sẽ đến Bình Phước vào tháng 11 năm nay để tham gia Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I năm 2023 để trải nghiệm nhiều hơn.

Anh Hoàng Thái Thịnh
quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Anh Hoàng Thái Thịnh (áo cam) đến từ quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh đã đăng ký tham gia Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I năm 2023 để có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn tại Bình Phước - Ảnh: Trương Hiện

Thực tế, phong trào chạy bộ với những giá trị thiết thực cho cuộc sống đang là xu hướng ngày càng được cộng đồng yêu thích. Và Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I năm 2023 được tổ chức vào tháng 11 năm nay tại thị xã Phước Long sẽ vừa góp thêm một sân chơi thể thao thú vị, hấp dẫn vừa lan tỏa tinh thần rèn luyện sức khỏe trong cộng đồng.

 

Link giải: https://timve365.vn/events/binh-phuoc-marathon

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn: baobinhphuoc.com.vn

Ngày đăng: 30/08/2023 

Link bài gốc: https://baobinhphuoc.com.vn/news/18/147996/chay-marathon-cuoc-thu-suc-chinh-minh